Hotline+84 949 617 779

SkypeATP Education

DỰ KIẾN SINH VIÊN QUỐC TẾ CÓ THỂ ĐẾN ÚC HỌC TỪ THÁNG 12 NÀY

Tham tán giáo dục và khoa học, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, bà Jennifer Bahen cho biết dự kiến sinh viên quốc tế sẽ dần quay trở lại Úc theo các chương trình được chia theo từng giai đoạn ngắn từ cuối năm 2021.

 

 

Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Thanh Niên ngày 31.8, bà Jennifer Bahen cho biết sinh viên quốc tế có vai trò quan trọng đối với cộng đồng Úc và chính phủ Úc mong muốn được chào đón họ quay trở lại với lớp học, khu học xá và cộng đồng khi điều kiện cho phép. Sinh viên quốc tế đóng góp nhiều cho đất nước, xã hội và nền kinh tế Úc. Úc hiện là nơi sinh sống của nhiều công dân đáng quý mà ban đầu họ từng là sinh viên quốc tế.

 

Xin thị thực miễn phí nếu học không hoàn thành do dịch bệnh

 

Theo bà Bahen, hiện nay các hạn chế đi lại tới Úc vẫn được áp dụng đối với sinh viên và một số đối tượng khác, chỉ có một số ít trường hợp ngoại lệ. Rất khó để đưa ra một mốc thời gian rõ ràng về việc khi nào một số lượng lớn sinh viên quốc tế có thể quay trở lại Úc. Dự kiến, sinh viên quốc tế sẽ dần dần quay trở lại Úc theo các chương trình được chia theo từng giai đoạn ngắn bắt đầu vào cuối năm 2021 và tăng dần từ năm 2022.

 

Cũng theo đó, sinh viên có thể đăng ký học với một cơ sở giáo dục của Úc, được cấp thị thực sinh viên và bắt đầu hoặc tiếp tục việc học thông qua hình thức trực tuyến. Sinh viên sẽ có thị thực và có thể sắp xếp việc đi lại ngay khi biên giới mở cửa trở lại. Nếu sinh viên không thể hoàn thành việc học trong thời hạn hiệu lực của thị thực ban đầu do dịch Covid-19 thì có thể nộp đơn xin thị thực miễn phí.

 

Người có thị thực sinh viên và đang học trực tuyến bên ngoài Úc do dịch Covid-19 có thể tính quá trình học đó vào phần yêu cầu về du học Úc khi nộp thị thực làm việc sau khi học xong. Sinh viên tốt nghiệp đã có thị thực sinh viên sẽ có đủ điều kiện để xin thị thực làm việc khi không ở Úc nếu họ không thể quay lại do Covid-19.

 

Vì sao du học sinh gặp khó khăn xin thị thực?

 

Trả lời về việc một số du học sinh gặp khó khăn khi làm thủ tục xin thị thực du học, bà Bahen cho biết hồ sơ xin thị thực sinh viên được nộp trực tuyến và không cần đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán. Các nơi này chưa ghi nhận báo cáo nào về việc sinh viên gặp khó khăn trong việc nộp hồ sơ xin thị thực trực tuyến từ Việt Nam.

 

Tuy nhiên, bà Bahen cho biết sinh viên cũng cần biết rằng phải cung cấp sinh trắc học và kiểm tra y tế và các cơ sở cung cấp các dịch vụ đó có thể bị ảnh hưởng do các hạn chế bởi dịch Covid-19 hiện có ở Việt Nam.

 

Bà Bahen cũng cho biết Úc tiếp tục cung cấp nền giáo dục chất lượng, được công nhận trên toàn cầu cho những ai lựa chọn học tập tại nước này. Các trường ĐH của Úc đang cung cấp cho sinh viên học trực tuyến quyền truy cập vào các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, bao gồm dịch vụ tư vấn và hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Chính phủ Úc, các bang, vùng lãnh thổ đã thay đổi một số quy định để hỗ trợ những nỗ lực này và các cơ sở giáo dục cũng vậy.

 

Đặc biệt, chính phủ Úc cũng đang làm việc với tổ chức UNESCO để nâng cao sự công nhận đối với việc học trực tuyến và các khu học xá đặt ngoài nước Úc trên toàn cầu thông qua một hiệp ước quốc tế mới về giáo dục đại học, có tên là Công ước toàn cầu.

 

"Úc vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các sinh viên quốc tế vẫn đang ở lại Úc. Sinh viên quốc tế đã được tiếp cận với các sáng kiến hỗ trợ trị giá hơn 1,5 tỉ AUD từ Khối thịnh vượng chung, chính phủ các bang và vùng lãnh thổ và các trường ĐH", bà Jennifer Bahen cho biết. 

 

Theo thanhnien.vn

 

---
DU HỌC ATP
? VĂN PHÒNG HUẾ 
Địa chỉ : 26 Dương Văn An, P. Xuân Phú, TP. Huế 
SĐT: 0234.3939.339 - 0917.923.339 
 

? VĂN PHÒNG NGHỆ AN
Địa chỉ : 247 Lê Duẩn, TP Vinh (Tầng 2 - TTGDTX - Hướng Nghiệp Nghệ An)
SĐT: 0238.899.3339 - 094.645.3339

 

? VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 1 Đường số 8, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân 
SĐT: 0949 61 7779

TIN TỨC LIÊN QUAN

QUY ĐỊNH MỚI VỀ NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ   ĐỐI VỚI THỊ THỰC KHÔNG ĐỊNH CƯ
31 October 2021 9:14 am

QUY ĐỊNH MỚI VỀ NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ ĐỐI VỚI THỊ THỰC KHÔNG ĐỊNH CƯ

Từ ngày 8/11/2021, toàn bộ hành khách bay đến Hoa Kỳ theo diện thị thực không định cư sẽ phải tiêm chủng đầy đủ và cung cấp bằng chứng tiêm chủng trước khi lên máy bay. Ngoài ra, hành khách sẽ phải xuất trình cho hãng hàng không kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng ba ngày trước khi bay

LỘ TRÌNH HỌC ĐIỀU DƯỠNG (NURSING) TẠI ELMHURST UNIVERSITY VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM DÀNH CHO SINH VIÊN VIỆT NAM
8 October 2021 2:36 am

LỘ TRÌNH HỌC ĐIỀU DƯỠNG (NURSING) TẠI ELMHURST UNIVERSITY VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM DÀNH CHO SINH VIÊN VIỆT NAM

Elmhurst Univeristy là một trường Đại học Liberal Arts tọa lạc gần trung tâm Chicago, bang Illinois với bề dày lịch sử 150 năm. Ngành Điều dưỡng là một trong những ngành đào tạo chuyên nghiệp và giàu tiềm năng nhất của trường với chương trình giảng dạy tập được thiết kế chuyên biệt, môi trường học tập hiện đại và thực ...

10 CỤM TỪ NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH LUÔN CẦN
24 September 2021 8:02 am

10 CỤM TỪ NGƯỜI HỌC TIẾNG ANH LUÔN CẦN

Theo Hoàng Ngọc Quỳnh, 8.5 IELTS Speaking, "let me think about it", "under the weather" là những mẫu câu hữu dụng, cần thiết với mọi người học tiếng Anh. Việc ghi nhớ, thực hành thành thạo những cụm từ tiếng Anh mà người bản ngữ hay dùng chính là chìa khóa giúp bạn giao tiếp tiếng Anh dễ dàng và tự tin hơn. Dưới đây là...